Dòng xe Mercedes e400 AMG

Đánh giá nội dung

Mercedes E-Class 2014 sẽ có 4 phiên bản : E200, E250, E400 và E400 AMG. Các phiên bản E200 và E250 đều sử dụng máy xăng và công suất tương đương thế hệ trước. Riêng Mercedes E400 AMG mạnh mẽ hơn hẳn với động cơ 3.0L V6, công suất cực đại 333 mã lực tại 5.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 480 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/ phút. .So với phiên bản E300 cũ, E400 AMG mạnh hơn hẳn 101 mã lực.

Mercedes e400=1

 

Thông số kỹ thuật Mercedes e400 AMG

Với động cơ mới, Mercedes E400 AMG chỉ mất 5,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 250 km/h. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một mẫu sedan hạng sang, có trọng lượng khô vào khoảng 1,8 tấn. Trong khi đó, khi kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS, E400 AMG có chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,5 – 7,9 lít/ 100 km, tất nhiên đó chỉ là con số của nhà sản xuất trong đưa ra trong điều kiện vận hành chuẩn. Sức mạnh đáng nể của động cơ giúp E400 AMG có khả năng tăng tốc rất ấn tượng. Giá bán của các dòng xe E-Class 2014 mới. Cụ thể, phiên bản E200 thấp nhất có giá 1,939 tỷ đồng, E250 là 2,152 tỷ đồng. Tiếp đến, E400 bản thường có giá 2,722 tỷ đồng, cuối cùng là bản cao cấp nhất E400 AMG có giá 2,933 tỷ đồng. Như vậy, Mercedes-Benz E-Class 2014 mới tiếp cận đến rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nội thất và ngoại thất xe  Mercedes e400 AMG

Về ngoại thất xe khá tốt và dù chỉ là phiên bản cải tiến nhưng E400 AMG 2013 được làm mới khá nhiều chi tiết. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở ngoại thất chính là bộ đèn pha mới với dàn đèn LED uốn lượn như đường viền của hai chiếc lá cùng bộ 4 mí mắt cá tính.Xe cũng được trang bị các hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… để giúp người lái xoay xở dễ hơn trong phố đông.Người lái và hành khách trên xe cũng được bảo vệ bởi dàn túi khí trước, bên; túi khí cửa sổ hay túi khí bảo vệ vùng xương chậu cho ghế trước. Sử dụng động cơ dung tích khá lớn nhưng E400 AMG khiến cho chúng tôi khá ngạc nhiên khi chỉ uống khoảng 50 lít xăng cho chặng đường 600 km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ trung bình hơn 8 lít/100 km có được một phần nhờ chế độ lái Eco và hộp số 7 cấp mới. So với các đối thủ nhập khẩu như BMW 5-Series hay Audi A6, E400 AMG đắt hơn nhưng sở hữu động cơ dung tích lớn hơn và cũng có nhiều tiện nghi hơn.

Mercedes e400=2

Là xe hạng sang nên việc E400 AMG sở hữu hàng loạt thiết bị an toàn là tất yếu. Có thể kể đến hệ thống tự động bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc hay hệ thống định thân xe điện tử ESP. Là phiên bản thể thao cao cấp nhất của dòng E-Class, E400 AMG không sử dụng đèn sương mù mà thay vào đó là hốc gió kiểu thể thao và đây cũng có thể là hốc chờ để chủ xe độ thêm đèn cho cá tính. Ngoại thất E400 AMG cũng có phong cách thể thao hơn các phiên bản khác trong gia đình nhờ các “đồ chơi’ như cản trước, sau, ốp sườn kiểu thể thao, huy hiệu AMG. Gói phụ kiện ốp sườn xe, lazang hợp kim 5 cánh đôi 18” thiết kế bắt mắt đi cùng lốp xe có kích thước 245/45 R18 inch giúp E400 AMG thể thao hơn. Các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe lại giúp giữ vẻ sang trọng và lịch lãm cho mẫu xe hạng sang này.

E400 AMG ghi điểm với khách hàng từ những chi tiết nhỏ. Xe được trang bị ghế da cao cấp, vô lăng 4 chấu bọc da và gỗ cùng nhiều tiện nghi đắt tiền như điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, rèm cửa sau chỉnh điện, nút bấm khởi động không cần chìa, đèn pha có chức năng tự động, hệ thống loa Harman Kardon, v.v… So với bản cũ, bảng điều khiển trung tâm của E400 AMG có thêm đồng hồ kim ở chính giữa tạo cảm giác đẳng cấp như dòng xe đàn anh S-Class. Hàng ghế sau xe được trang bị hai màn hình gối đầu loại 7 inch kèm jack cắm đầu vào video cho các thiết bị ngoài.